Chanel tổ chức show thời trang hoành tráng tại Cuba
siêu chịu chơi khi phát triển thành thương hiệu phong cách cao cấp trước tiên tổ chức show tại Cuba, Karl Largerfeld của Chanel cho biết, ông ko kỳ vọng gì rộng rãi vào sự phát hành thị trường bắt mắt cao cấp tại Cuba trong thời gian trước mắt, nhưng mà điều gì gây tuyệt hảo thứ 1 cũng sẽ dễ bùng nổ trong tương lai.
Chiều tối 3/5, Karl Lagerfeld – nhà xây dựng chính của bộ sưu tập thời trang giày da cao cấp Chanel - đã biến đoạn đường Paseo del Prado (thủ đô Havana, Cuba) dài 170 m có nhị hàng cây hai bên thành sàn diễn cá tính. Theo Telegraph, Paseo del Prado trở thành sàn catwalk dài nhất trái đất.
Hàng loạt ngôi sao nhiều người biết đến quả đât, trong đấy có nam diễn viên Vin Diesel (đang đóng tiếp Fast & Furious phần 8 tại Cuba), cực kỳ loại Gisele Bundchen, nữ diễn viên Tilda Swinton, nữ diễn viên/ca sĩ Vanessa Paradis,… đã đến tham dự show phong cách rất dị này. Hình như, Tony Castro – cháu trai cựu chỉ đạo Fidel Castro và cũng là 1 người loại trẻ đã góp mặt trong buổi trình diễn này. Theo CNN, khách mời được đưa tới sự kiện bằng dàn siêu xe đầy màu sắc, quy tụ hơn 100 dòng xe Mỹ đời cổ từ các năm 1950.
Karl Lagerfeld cho biết bộ sưu tập giay nam Cruise thế hệ nhất của ông được lấy cảm hứng từ “sự giàu có về văn hóa và mở cửa của Cuba”. Chính do đó, 88 mẫu xây đắp hiện ra trong màn trình diễn đều sở hữu âm hưởng nhiệt đới rõ rệt, có màu sắc rực rỡ và vẻ ngoài bay bổng
đặc biệt màn xong xuôi trình diễn không giống như truyền thống nhưng mà những người chiếc và nghệ sĩ đã nhảy múa, trình diễn nhạc sống ngay trên đường phố.
Việc một nhãn hàng danh tiếng quyết định tổ chức show ở 1 quốc gia nghèo như Cuba đã tăng trưởng không ít tranh cãi. Ví như so sở hữu Seoul hay Dubai - các vị trí tổ chức fashion show những năm trước thì Havana không hề là thị trường tiềm năng bởi vì mức lương trung bình hàng tháng của người dân Cuba chỉ vào khoảng 25 USD ko thể mang đủ tiền mua sắm đồ của nhãn hàng cao cấp sở hữu giá hàng nghìn USD trở lên. Heidi Lopez - sinh viên 23 tuổi cho biết: “Sự kiện này ko dành cho số đông. Chúng tôi ko được tham gia và cũng ko mong mỏi mang thể mua được bất kỳ món đồ nào”.
Tuy nhiên, cảnh sát địa phương đã bao vây khu vực này trước và Bên cạnh đó trình diễn, hầu như toàn bộ các cư dân đã buộc phải đứng xem phía sau tấm rào chắn. Người cái địa phương Reinaldo Fonseca, tỏ ra bức xúc có lý lẽ tổ chức của nhà mốt danh tiếng: “Thật xấu hổ lúc họ ko cho phép chúng tôi vào xem”.
Chia sẻ có The Guardian, Idania del Rio - 1 nhà kiến thiết địa phương cho biết: “Tôi không chắc liệu người dân Cuba đã chuẩn bị cho những sản phẩm xa xỉ chưa. Nhưng mà phiên bản thân tôi muốn biết các món đồ giá 40.000 USD trông như thế nào”.
Tuy nhiên, Chanel và Karl Lagerfeld đã chắp cánh cho giấc mơ phong cách của một số người. Marilia Veliz - nhân viên kế toán 44 tuổi chia sẻ: “Tôi không mang đủ tiền sắm quần áo xa xỉ không mang nghĩa là tôi ko muốn ngắm nhìn chúng. Ai biết được, 1 ngày nào đấy mọi trang bị sẽ thay đổi. Không ai đoán trước được giấc mơ”.
Mabel Fernandez – phát thanh viên địa phương còn đưa cô con gái 14 tuổi tới địa điểm diễn show trước bốn giờ đồng hồ. Với cô, đây là màn trình bày ko thể bỏ qua: "Chúng ta đề nghị các sự kiện mới lạ như thế này để mọi người hiểu hơn về văn hóa".
phiên bản thân hãng Chanel cũng thừa nhận họ chẳng được lợi lộc gì lúc diễn show ở Cuba. Trong tương lai gần, Havana vững chắc chẳng phải thị trường tiềm năng của Chanel cần hãng cũng chưa với ý định mở 1 khu chợ tại đây bởi vì còn quá sớm.
Bruno Pavlovsky - chủ tịch kinh doanh bắt mắt giày công sở của Chanel khẳng định, điều giá trị hơn cả tiền bạc là Chanel đã ghi tên vào lịch sử. Họ vươn lên là nhãn hàng cao cấp thứ nhất tổ chức show ở Cuba, kể từ lúc Fidel Castro lên nắm quyền chỉ huy nước nhà sau cuộc bí quyết mạng năm 1959.
dĩ nhiên, “ngoài mặt” thì hãng vẫn cứ nhắc rằng chẳng được lợi lộc gì, mà cứ nhìn vào Việt Nam thì rõ, năm 1995, nhà xây đắp Kansai cũng đã khiến cho người Việt chộn rộn sở hữu màn trình diễn âm thanh, ánh sáng, cá tính của mình tại đại dương Bảy cái trong công viên Thống nhất. Hồi đấy cũng cực kỳ ít ai biết tới trình bày thời trang là gì? Và kết quả là giờ đây, hàng phong cách của Nhật luôn được người Việt quan tâm. Vì thế, dòng gì trước tiên cũng gây tuyệt vời và danh tiếng, còn chuyện kiếm được lợi nhuận từ việc đấy không còn là cả 1 chiến lược dài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét