Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

(Đôi khi còn gọi là kiểu Gibson) là loại giày buộc dây

Đối có loại giày tây nam cao cấp thì có phần lớn hình thức, vẻ ngoài. Để dễ phân biệt được các kiểu giày tây nam cao cấp thì hãy cộng Banuli tò mò nhé.


Sau đây là tên gọi và ngoại hình phân biệt :
1. Giày Oxford
Giày cột dây lịch sự sở hữu thể chia khiến 2 chiếc : Oxford và Derby. Cả 2 mang điểm tầm thường và đều có phần thân giày trước ( vamp) gắn liền với thần thân giày sau ( quarters), đế tốt và đóng bởi vì công nghệ Goodyear welt.
Derby (đôi khi còn gọi là kiểu Gibson) là loại giày buộc dây, mà lỗ xâu dây được gắn vào phần trên của vamp (phần trước của đôi giày). Kiểu giày này còn sở hữu tên gọi khác là “open front”.
Hình như, một chi tiết giúp phân biệt 2 kiểu giày là, ở Oxford, phần da thân trên được may đè hoặc may ngay lập tức lên phần thân dưới, tạo cảm giác trang trọng, Bên cạnh đó ở Derby thì ngược lại.
Từ Oxford được sử dụng lúc đôi giày với phần mũi phẳng. Tuy nhiên, phần mũi giày và các phần khác sở hữu thể được trang trí do họa tiết lỗ – được biết tới sở hữu tên gọi “semi-brogue” hoặc “London brogue”. Hoặc, đôi giày sở hữu thể mang mũi tròn, sở hữu họa tiết lỗ cụ thể hơn, được gọi là “full brogue”.
2. Derby
Giày Derby xây dựng thương hiệu vào những năm 1850’s và được dùng vào những dịp săn bắn hay chơi thể thao. Bước sang thời đại công nghiệp hóa của thế kỷ 20, trước sự cạnh tranh khỏe mạnh của các hãng dụng cụ thể thao nhiều năm kinh nghiệm Adidas, Asics, Nike … Giày Derby ko còn là mẫu giầy được sử dụng trong các sự kiện thể thao nữa.
Bluchers
Blucher là tên vị tướng người Phổ Gebhard Leberecht von Blücher ở thế kỷ 18. Ông đã cho cải tiến 1 cái bốt thành chiếc giày mang thêm phần da ở phía trước để có thể bảo vệ chân. Sau đó, cái giày này được dùng trong toàn bộ các doanh trại quân đội ở Châu Âu. Nhìn thoáng qua Blucher khá giống Derby ở phần mui giày mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét