Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Về chi tiết của giày tây nam:

Brogue (phiên âm: /broug/) là 1 đôi giày khá thân thuộc và phổ biến, không chỉ dành cho nam nhưng mà còn nữ giới. Trên thực tế, brogue là cách gọi cho một kiểu trang trí trên giày. Bởi vậy, với hầu hết kiểu giày brogue, đấy có thể là một đôi lười (loafer), giày đế kếp buộc dây hay bốt.

tất cả các đôi giày được trang trí bằng những lỗ da bỗng nhiên trên bề mặt đều được gọi là brogue. Loại giày này sở hữu xuất phát từ Scotland và Ireland, các cái lỗ mang chức năng để thoát nước khi đi vào vùng đất lầy. Do vậy, vào đầu thế kỷ 20, chiếc giày này chỉ được chuyên dụng cho những hoạt động ngoại trời và ở vùng thôn quê.
Dần dần, Brogue xuất hiện đa dạng hơn dưới những kiểu dáng và chất liệu phong phú. Ko những thoát ra khỏi vùng quê, chúng còn trở thành 1 kiểu giày nhiều trong công sở hay những bữa tiệc sang trọng. Và hẳn nhiên, phần chợt lỗ cũng chỉ còn công dụng trang trí mà thôi.
MonkStrap là kiểu giày với nguồn gốc từ các thầy tu Châu Âu trên dãy Alps, trong phấn đấu mua kiếm hình thức thay thế cho những loại sandal cổ kính. Giày Monks Strap không có dây buộc; thay vào ấy kiểu này mang 1 lớp da vắt ngang phần sắp mũi giày và mang khóa. Bây giờ Monstrap được xem như một kiểu giày với thể thay thế cho giày cột dây trong những dịp trang trọng.

Kiểu giày có một khóa nằm bên hông được xem như một kiểu giày bất hủ và nên mang của đàn ông ( bạn với thể thử một đôi chất liệu da lộn màu chocolate ), Ngoài ra kiểu 2 khóa gợi đề nghị cảm hứng quân đội. Monkstrap cũng là kiểu giày được sử dụng rộng rãi trên sàn diễn thời trang các năm nay.

5. Loafer
ko như tên thường gọi của nó ( Giày lười ), Loafers ko phải mang lại thời trang xuề xòa và cẩu thả, dù nó mang lại sự thoải mái hơn các kiểu giày cột dây. Căn nguyên của nó có fake thiết từ vua George VI, người muốn sáng tăng trưởng một kiểu giày sở hữu trong nhà dành cho dinh thự riêng của ông ta vào năm 1926.

Đế rẻ và ko với dây, nó có xây dựng phần trên tương đối giống moccasin và thường sở hữu 1 miếng da nằm ở phần trên mui giày (the saddle ). Điểm nhận diện giữa Loafers và Moccasin là ko đa dạng chi tiết ở phần mui và mang đế. Những kiểu loafers cổ truyền gồm mang Penny, Tassel và Gucci. Phần này sẽ được giới thiệu cụ thể trong 1 bài viết khác.
6. Chukka
Là tên gọi cái giày boots cao đến mắt cá nhân, thân được làm cho từ 2 miếng da ghép lại và với 2 hay 3 lỗ xỏ dây. Giày Chukka là cái giày causal mang truyền thống khiến cho từ da dê, nhưng một đôi chukka bằng da lộn ( suede ) hay da dê non đen cũng say mê cho những dịp trọng thể.
Chelsea boots là mẫu bốt ngắn cổ đến mắt cá và ôm chân. Loại boots này được kiến tạo vào thời kỳ Victoria, ban sơ được dành cho việc cưỡi ngựa. Đặc điểm nhận biết của đôi boots này chính là phần thun ở nhì bên hông, chạy từ phần cổ chân trở xuống. Phần thun này sẽ giúp các chàng trai công sở đi giày thuận tiện hơn, thay vì bắt buộc dùng khóa kéo.
Chelsea boots khác biệt phổ biến vào các năm 60s, do chúng là kiểu giày thích hợp của nhóm nhạc The Beatles và The Stones. Thậm chí, chúng còn là phụ kiện không thể thiếu đối mang những hero trong bộ phim Star Wars.
Đôi giày sở hữu quyến rũ vô hạn mang thời gian là dấu ấn khác biệt trường hợp dân công sở muốn sở hữu vẻ đẹp nam tính cổ đại ko thể cưỡng lại được. Ko những thế, các chàng trai công sở sở hữu thể diện đa số mọi phong cách có kiểu giày này. Cho dù bạn đầu tư vào một đôi của Saint Laurent hay John Lobb, các chàng trai công sở đều có thể dễ dãi phối nó sở hữu các bộ suits may đo từ Savile Row hoặc quần jeans ôm và áo khoác da.



Về chi tiết của giày tây nam:
Plain Toe: Sự dễ dàng thường đi kèm có vẻ thanh lịch. Ví dụ điển hình là từ những đôi giày trọng thể nhất, dù là Oxford, Derby hay Chealsea, với không sở hữu bất kỳ một họa tiết gì bên trên.
Đường đục lỗ viền chữ W sẽ chạy toàn bộ dọc 2/3 theo thân giày về phía trước, kéo dài từ thân bên này sang bên kia. Phần đục lỗ không chỉ sinh ra ở mũi giày nhưng còn ở phần rìa quanh cổ giày, cộng với các đường trang trí hình răng cưa.
Semi-brogues (hay Half brogues): loại semi-brogue có dáng vẻ lịch sự hơn full brogue, xuất hiện lần thứ 1 vào năm 1937 trên đôi giày oxford của một hãng sản xuất giày tại Anh.
Full Brogue: Là kiểu kết hợp giữa semi-brogue và wingtip cổ xưa. Ngoài ra, full brogue còn được phân thành nhì chiếc. 1 Là “austerity brogue” ( /ɔˈstɛrɪti broug/), chỉ mang phần riềm hình chữ W dễ dàng nhưng mà ko mang phần trang trí đục lỗ, say mê sở hữu các người đam mê sự dễ dàng và những sự kiện yêu cầu sự nghiêm túc tối đa.

Ngoài ra ấy, loại chỉ với phần đục lỗ nhưng ko có phần riềm răng cưa được gọi là “blind brogue” (/blaind broug/).
Đây là cái giày chỉ có phần trang trí bao đầu mũi giày, thay bởi với chữ W trải rộng ở phần bề mặt trước. Phần đường riềm vẫn được giữ nguyên theo đường đục lỗ.

Theo truyền thống, đế giày thường khiến cho bằng da, nhưng mà ngày nay sở hữu thể khiến cho bằng đế Crepe, đế cao su. Đế Crepe lần đầu được giới thiệu bởi vì Nathan Clark sau khi ông thấy các người quân nhân mang Desert boots trong chuyến đi tới Burma vào năm 1941. Dân công sở sở hữu thể chọn chukka màu nâu hoặc màu tan, và ko yêu cầu kết hợp giày chukka đế crepe có bộ suit của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét